วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขี่จักรยาน

                 จักรยานในแง่การออกกำลังกาย
จักรยานเป็นเครื่องมือออกกำลังกายประเภทที่ไม่ต้องลงน้ำหนัก ทำ ให้โอกาสที่จะเกิดอาการบาดเจ็บมีน้อย (ยก เว้นแต่จักรยานล้ม) ผลที่ ได้จากการออกกำลังกายด้วยจักรยาน คือ กล้ามเนื้อสะโพก ต้นขา ตลอดถึงน่องและข้อต่อ แข็งแรง หัวใจสูบฉีดโลหิตได้ดีขึ้น ทำให้ ร่างกายทุกส่วนได้รับสารอาหารและอากาศบริสุทธิ์ ผิวพรรณสดใส สุขภาพจิตดี และความเพลิดเพลินจากการเดินทางด้วยจักรยาน ทำให้ การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

                       จักรยานท่องเที่ยว
การใช้จักรยานเป็นพาหนะในการท่องเที่ยว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการใช้จักรยาน ไม่เน้นความเร็ว ไม่เน้น การแข่งขัน เดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยว ขี่ไปชมแหล่งท่องเที่ยวไป ได้ทั้งการออกกำลังกายและได้ประโยชน์ จากการท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน

จักรยานกับสิ่งแวดล้อม
การเดินทางโดยจักรยาน เป็นการเดินทางที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ไม่มีมลภาวะ ควันพิษและสิ่งตกค้างอื่น ๆ ทั้ง ยังไม่ส่งเสียงดัง ไม่มีร่องรอยแม้ร่องลึกของล้อรถ สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดด้วยมุมมองที่กว้างไกล หยุด ได้ง่ายทุกจังหวะการเคลื่อนไหว สัมผัสธรรมชาติได้หมดทั้งไอดินกลิ่นหญ้า ส่งผลให้ผู้เดินทางมีความรู้สึกเป็นอัน หนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติ มีความรักในความสวยงามกับธรรมชาติและสถานที่ไปโดยอัตโนมัติ นับเป็นกิจกรรม ท่องเที่ยวประเภทอนุรักษ์ธรรมชาติที่ดีอีกวิธีการหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น